Từng thua Việt Nam 1-8, đội bóng Trung Á giành vé dự World Cup theo kịch bản khó tin

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng này giành quyền vào bán kết giải futsal châu Á, đồng nghĩa với việc có vé dự World Cup 2024.

Loạt trận tứ kết giải vô địch futsal châu Á 2024 vào chiều nay (24/4) bắt đầu với cuộc đọ sức giữa Tajikistan và Afghanistan.

Trong quá khứ, tuyển futsal Tajikistan từng thua đậm Việt Nam tới 1-8 tại vòng bảng giải futsal châu Á 2016. Tuy nhiên sau 8 năm, futsal nước này đã có những bước tiến mạnh mẽ.

Sau khi gây sốc với việc cầm hòa đương kim vô địch Nhật Bản 1-1, giành ngôi nhất bảng C và loại luôn đội bóng xứ sở Mặt trời mọc, tuyển futsal Tajikistan tiếp tục viết tiếp câu chuyện thần kỳ của mình tại vòng tứ kết.

Đội bóng hạng 51 thế giới vươn lên dẫn trước 1-0 sau hiệp 1 nhờ pha đá phản lưới nhà của Hossein Poor. Đến đầu hiệp 2, Afghanistan (hạng 47 thế giới) có bàn gỡ 1-1. Trận đấu diễn ra giằng co và phải bước vào hiệp phụ.

Tại đây, Sardorov trở thành người hùng của tuyển futsal Tajikistan với pha đá penalty chuẩn xác, nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 47. Những nỗ lực trong gần 4 phút còn lại không thể giúp Afghanistan có bàn gỡ và đành ngậm ngùi nhìn đối phương tiến vào bán kết. Thành tích này cũng giúp tuyển futsal Tajikistan lần đầu tiên trong lịch sử có vé dự World Cup.

Trong khi đó ở trận tứ kết thứ 2, Iran phô trương sức mạnh khi đè bẹp tuyển futsal Kyrgyzstan với tỉ số 6-1, qua đó trở thành đại diện tiếp theo của châu Á giành quyền dự World Cup 2024.

Với kết quả này, 2 đội thua ở vòng tứ kết là Afghanistan và Kyrgyzstan sẽ phải chờ xem mình có cơ hội dự vòng play-off hay không.

Theo quy định của giải, 4 đội xuất sắc nhất và chủ nhà World Cup 2024 là Uzbekistan sẽ đại diện cho châu Á dự giải vô địch thế giới. Bởi thế, trong trường hợp tuyển futsal Việt Nam đánh bại Uzbekistan ở tứ kết, 5 cái tên dự World Cup sẽ sớm được xác định.

Ngược lại, nếu tuyển Việt Nam thua trận, đoàn quân của HLV Diego Giustozz sẽ cùng 3 đội thua ở tứ kết bước vào vòng play-off. Khi ấy, tuyển Việt Nam sẽ gặp Kyrgyzstan ở trận loại trực tiếp đầu tiên. Nếu thắng, Những chiến binh Sao vàng sẽ bước vào trận “chung kết” của vòng play-off, với đối thủ là đội thắng ở nhánh đấu còn lại.

Previous post Giá vàng SJC tăng không ngừng
Next post Tứ kết U23 châu Á: U23 Việt Nam trước ngưỡng cửa lịch sử; Đông Nam Á có kỷ lục mới?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Khảo sát tính cách
Xin chào mọi người, tôi là Đặng Minh Tuấn, tôi đang làm luận văn tốt nghiệp và rất cần mọi người giúp làm bài khảo sát này.

Mục đích của khảo sát này nhằm đánh giá và tìm ra mối liên hệ giữa tính cách của bạn đọc với các nội dung của trang, từ đó giúp cho các bài viết trên trang web dễ dàng tiếp cận hơn, tạo ra giá trị tối ưu cho các trang web tin tức.

Khảo sát không thu thập các thông tin cá nhân & được bảo mật tuyệt đối.
Rất cám ơn Anh/Chị/Em đã dành thời gian thực hiện khảo sát này!

Vui lòng cho biết họ và tên của bạn*

Khảo sát
Bạn vui lòng trả lời những câu khảo sát sau, chọn đồng ý hoặc không đồng ý với nội dung của câu hỏi khảo sát.

1.Tôi luôn là trung tâm của các cuộc nói chuyện.

2. Tôi không ngại làm tâm điểm của sự chú ý.

3. Tôi cảm thấy thoải mái khi tiếp xúc với mọi người.

4. Tôi tử tế với hầu hết mọi người.

5. Tôi không dễ bị tổn thương.

6. Tôi có trái tim nhân hậu.

7. Tôi luôn làm việc hiệu quả.

8. Tôi thích sự trật tự.

9. Tôi luôn chú ý đến những chi tiết nhỏ.

10. Tôi luôn lo lắng về mọi thứ.

11. Tôi dễ bị căng thẳng.

12. Tôi dễ bị phiền toái bởi những điều nhỏ nhặt.

13. Tôi có vốn từ ngữ phong phú.

14. Tôi có trí tưởng tượng sống động.

15. Tôi có sự đánh giá cao về nghệ thuật.